Lạc Lối Ở ViVo City Với 6$ Trong Túi

Tác giả: Phong Nhí
Ngày đăng bài: 14/11/2019
Giao lưu với tác giả (xem hình ảnh và bài viết gốc):
Chuyến đi Singapore: Nhóm bạn trẻ.

Nguyên bản:
LẠC LỐI Ở VIVO CITY VỚI 6$ TRONG TÚI.
Thao tác đặt vé máy bay của mình đó là: rình mò để canh săn được vé khuyến mãi 0đ của VJ.   Vì thế, giá vé máy bay của nhóm mình chỉ chi 2triệu/người/khứ hồi SGN-SIN. Sau đó thì chỉ cần xách đít lên và đi bụi ở Singapore 3 ngày.
- Ngày 1: 6h mình có mặt tại Tân Sơn Nhất làm thủ tục bay chuyến 9h00. Mình thấy bay quốc tế buổi sáng thì khá đúng giờ, không bị delay. Nhưng bên VJ làm căng vụ cân hành lý tại cửa ra máy bay nên mọi người sắp xếp hành lý cho phù hợp nhé. Đến T4 Changi, làm thủ tục nhập cảnh cũng dễ, mình có biết 1 xíu tiếng Anh nên khi hải quan hỏi còn biết đường trả lời. Sau đó lên lầu ăn cơm trong T4 Food court. Giá ở đây giao động từ 6$ - 8$/phần, có nhân viên sân bay, cảnh sát ăn ở đây nhiều. Sau đó mình đổi 1 ít tiền (tỉ giá không tốt lắm) để mua SIM, EZ card. Tiếp đó đi bus qua T2 tham quan Jewel. Check-in khách sạn xong (mình ở Dorm/500k/người/2đêm) thì mình ra Merilon chơi. Đến tối thì lượn đi ăn cháo Ếch Geylan

- Ngày 2: Sáng dậy đi Vivo City ăn sáng ở Toast Box nhưng trong túi chỉ còn 6$ nên mình đành tìm chỗ đổi tiên ở Vivo City nhưng đến 10h họ mới làm việc nên ôm bụng đói ngồi chờ (tỉ giá tốt hơn sân bay xíu). Sau khi ăn sáng xong mình đi bộ qua Sentosa kiểu vừa ngắm cảnh, vừa tập thể dục ^^. Mình vào cửa Universal Studios Singapore bằng E-ticket mua trên Klook. Nhân viên check balo và yêu cầu mình xử lý mấy cái bánh ngọt mang từ VN sang (mới ăn sáng no nên đành vứt sọt rác :(() .Mình khuyên là nên chơi Transformer, Jurassic, đậu thần,..... cơ mà thứ 2 nhưng mà vẫn phải xếp hàng khá đông nên nếu mọi người đi cuối tuần thì nên mua vé Express nha. Còn Mumy mà 5h chiều mệt quá mình không đi nổi nữa. Ai đó  nói mình biết trong đó có gì không ạ hihi? Chú ý: đặc biệt nên mua áo mưa 5.000vnd theo nha vì khi chơi Jurassic sẽ bị ướt và áo mưa bên Sing tận 5$ lận. Buổi tối đi Mustafa mua dầu gió ^^, một lốc 12 chai (24ml) với già là: 57$. Mua xong thì mình cầm hóa đơn xuống hầm B2 làm thủ tục hoàn thuế (tỉ giá đổi tiền tại Mustafa là tốt nhất mình từng gặp).

-Ngày 3: Mình chọn đi Singapore Zoo. Tuy nhiên hôm đó trời mưa tầm tả, thú đi ngủ hết hay sao á @@còn các show diễn cũng bị hủy. Mình chỉ ngồi xe điện chạy lòng vòng, chán ơi là buồn luôn cả nhà :((.
Chiều 14h: mình ra sân bay, lên T4 Food court ăn trưa rồi sau đó check-in và làm thủ tục xuất cảnh. Nếu có hành lý ký gởi thì làm thủ tục hoàn thuế xong mới check-in gởi hành lý, còn chỉ có xách tay thì qua khỏi cổng xuất cảnh sẽ có Kios hoàn thuế, có chỉ dẫn bằng tiếng Việt nhé cả nhà!