Dịch Vụ
    Filters
    Ngôn ngữ
    Tìm kiếm

Quanou VU - KINH NGHIỆM BỎ TÚI cho chuyến đi Singapore của bố mẹ & các con mùa hè này

✈️ LƯỢM LẶT SINGAPORE🇸🇬 - KINH NGHIỆM BỎ TÚI cho chuyến đi của bố mẹ & các con mùa hè này 🛫

Hè đến rồi... "Đi đâu hè này" chắc hẳn là câu hỏi khiến nhiều bố mẹ đau đầu trăn trở...🤔🤔🤔
    Du lịch trong nước mùa cao điểm sẽ không tránh khỏi phiền hà vì chất lượng dịch vụ kém, giá tăng, điểm đến đông đúc chen chúc...
    Vậy hãy thử nghĩ tới 1 chuyến du lịch nước ngoài xem sao nhé các bố mẹ!

VÀ #Đảo_quốc_SINGAPORE theo mình là 1 điểm đến lý tưởng dành cho các gia đình có con nhỏ độ tuổi đến trường (khoảng từ 5-6 tuổi trở lên).
    👉Xét về ý nghĩa, điểm đến này hội tụ nhiều trải nghiệm, kiến thức, hiểu biết & mở mang tầm mắt cho các con. Quá hợp lý để ra điều kiện phấn đấu cho năm học mới :)
    👉Xét về khía cạnh địa lý (3 giờ bay), chính trị (an toàn), chi phí (vừa phải nếu bạn thử áp dụng vài #chiêu_bỏ_túi_của_mình dưới đây)... thì Singapore chẳng có gì để chê & rất phù hợp với sức khoẻ tụi nhỏ! 🙀
    ⛔️ Mình chỉ xin chia sẻ ở đây những gì mình thấy hữu ích, đặc biệt mà bản thân mình đã trải nghiệm nhưng lại #ít_người_đề_cập_đến trước đây, bao gồm: LỘ TRÌNH & CÁC CHIÊU BỎ TÚI ĐÁNG TIỀN - kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc
    Còn lại, các bố mẹ có thể tìm kiếm vô vàn thông tin về Singapore trên mạng internet & từ bạn bè.

🅰️Lộ trình tour:
    Tour mình thiết kế cho gia đình tập trung vào các bạn nhỏ hiện đang học cấp 1 với tiêu chí: có thật nhiều sức khoẻ để trải nghiệm tốt - không nhất thiết phải đi quá nhiều vì... vẫn có thể để dành cho lần đến sau 😋

******Du lịch Singapore tự túc - Ngày 1:

- Khởi hành buổi sáng từ Nội Bài - tới Singapore khoảng đầu giờ chiều - check in khách sạn, ăn trưa & nghỉ ngơi chút xíu
    - 16:00 hoặc 16:30: Tham quan Gardens by the bay
    Ở đây có 1 điểm vui chơi cực hay ho mà ít người biết đến là: 💦Children's Garden với cả 1 mặt sân rộng phun nước cho trẻ em chơi đùa MIỄN PHÍ y hệt như...chạy dưới mưa vậy (mời các bạn xem ảnh) - Bạn chỉ cần chuẩn bị cho con quần áo bơi, khăn lau người. Ở đây có chỗ thay đồ & chỗ ngồi cho bố mẹ đợi & ngắm con. Lúc này đảm bảo bố mẹ nào cũng sẽ ước mình nhỏ lại 😄 Mình thì rất rất thích chỗ này phần vì không quá đông đúc, cả trẻ em lẫn người lớn đều rất văn minh, k chen lấn, tranh giành ☺️
    Sau khi chơi ở Children's Garden mình mới cho con đi xem 2 nhà kính trồng hoa & cây là: #Cloud_forest & #Flower_Dome (chỗ này nhiều người đi rồi nên các bạn tìm hiểu thêm trên mạng. Chỉ cần lưu ý: mang áo khoác cho các con bởi trong đó họ để điều hoà khá lạnh (lạnh như Đà Lạt thì mới trồng được cây ý mà) trong khi đó ngoài trời lại đang oi nóng. Mình không biết để mang theo áo khoác nên hôm đó con bé nhà mình rét run, phần vì vừa chạy chơi dưới nước, tóc còn đang ướt... sót không để đâu cho hết :(
    Đây cũng là khoảng thời gian để chờ đợi tới 19:45 xem màn #biểu_diễn_âm_thanh#ánh_sáng giữa những chiếc cây khổng lồ. Đèn lấp lánh đầy trời, nhạc disney rộn rã, có nhiều người còn nằm dài dưới đất xem luôn <3

****** Du lịch Singapore tự túc - Ngày 2:

- Buổi sáng: Tham quan #SINGAPORE_ZOO (từ 9h đến khoảng 14h-15h là xông xênh)
    Thực ra ở đây có 4 vườn thú, gồm cả Night Safari (sở thú buổi tối), River Zoo (thú nước + nghe nói có cả gấu panda hiếm có), Jurong Bird Park (vườn chim). Mỗi vườn thời lượng xem hết khoảng tầm 6 tiếng nên mình chỉ chọn tham quan Singapore Zoo (vườn thú tổng hợp) thôi là đã thấy mãn nhãn lắm rồi, nào thì Kangaroo chuột túi, nào thì White Tiger hổ trắng, khỉ vượn thả rông (không chuồng cọp) lại còn cả Gấu Bắc Cực béo núc. Nhìn mắt con lúc này lấp lánh mới sướng làm sao...
    So với vườn thú ở Thailand, mình cảm nhận thấy ở Singapore "chất" hơn không chỉ bởi sự sạch sẽ, sắp xếp khoa học, mà còn bởi hầu hết các loài đều sống tự nhiên hơn. Chính ra ngồi trong xe ô tô ngắm sư tử (như ở Thái) đâu có sướng bằng mình đứng bên này, con hổ đứng bên kia ngó mình thèm thuồng (như ở Sing) các bố mẹ nhỉ? ;)
    Lưu ý: Nhà mình đi đúng đợt dự báo thời tiết có mưa. Quả thật, được ngày đầu chạy nước ở Garden by the Bay nắng tưng bừng, đến ngày đi Zoo lại mưa rả rích. NHƯNG chẳng sao hết vì đã #sắm_sẵn_áo_mưa cho các con & ô cho cả nhà từ Việt Nam rồi nên mưa thì mặc mưa, các con vẫn không bỏ sót 1 con thú nào. Cả nhà còn đùa nhau: "đi rừng phải có mưa nó mới thú vị!" 😆

- Tạm biệt vườn thú, mình cho con về nghỉ ngơi chút tại khách sạn trước khi bắt đầu thời gian #SHOPPING tại #Đại_lộ_Orchard_Road khoảng lúc 17h chiều. Đi trên con phố ngắm các cửa hiệu Channel, Louis Vuitton... sáng đèn, chắc con cũng chẳng cảm nhận được giá của những cái tên hàng hiệu ấy đâu, nhưng mình dám chắc con cảm nhận được CÁI KHÁC so với Hà Nội con đang sống... Mẹ nào thích sắm đồ cho con có thể ghé GAP, H&M...ở ngay trên con phố này, không thì chui vào 1 toà nào đó ngó nghiêng như ION Mall hay TANGS cũng được.
    Rồi sau mình đi ăn tối quanh quanh đây luôn.

****** Du lịch Singapore tự túc - Ngày 3:

- Buổi sáng: Đi taxi khoảng 15'-20' qua Sentosa chơi. Ban đầu nhà mình cũng định trải nghiệm MRT - tàu điện ngầm cho biết, xong vì chậm giờ nên đi taxi luôn. Tưởng đắt ai dè rẻ & tiện vô cùng... Nghĩ lại thấy may, chứ đi MRT thì còn vòng vèo chán :p
    Ở Sentosa có nhiều thứ chơi vô cùng như phim trường Universal Studio Singapore, bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds, trượt núi thám hiểm Skyline Luge - SkyRide... nhưng nhà mình chỉ chọn đi Thuỷ cung lớn nhất thế giới SEA Aquarium cho các con đỡ mệt. Thế mà cũng chơi hơn 2 tiếng đến tận qua trưa.
    Ra khỏi cổng Thuỷ cung, cũng có khá nhiều hàng ăn để bố mẹ chọn lựa. Nhà mình chọn luôn nhà hàng Hàn Quốc #Insadong_KoreaTown với nhiều món cơm trộn, cơm rang... Ăn cũng khá ngon, chỗ ngồi mát cho các con lại sức.
    Gần đó có cả Trà Gongcha - ghé làm luôn vài cốc thì thấy bên này họ cho ít đá hơn ở Việt Nam :D

- Sau đó cả nhà mình về nghỉ trước khi ghé nhà hàng #JUMBO_Riverside để thưởng thức Chili Crab - Cua Sốt ớt đặc sản nổi tiếng Singapore. Lần nào đến Sing mình cũng ghé quán này vì ngon (nhưng các bạn nhớ đặt trước từ Việt Nam) & tiện nhất là khi ăn xong mình cho con xuống luôn bến tàu để trải nghiệm tour #du_thuyền_trên_sông khi trời đã bắt đầu tối (khoảng 20h), thành phố đã lên đèn... ngắm nhìn Singapore về đêm - từ các quán ăn, nhà hàng, khách sạn đều rất lung linh lung linh... Chỗ này mình chỉ mua vé đi thuyền đến Merlion rồi xuống cho con chụp ảnh cùng tượng Hải sư (biểu tượng Singapore) - cũng hoà vào dòng người chụp kiểu ảnh truyền thống há miệng uống nước như ai :D - rồi cả nhà đi dọc vịnh ngắm cảnh, chụp ảnh.
    Note: có quán kem tươi Hokkaido rất ngon nằm ngay trên đường, các bố mẹ thử tìm nhé rồi ghé xem ca nhạc ở sân khấu ngoài trời gần đấy cũng vui vui

******* Du lịch Singapore tự túc - Ngày 4:

Sắp xếp hành lý - Check out khách sạn rồi ra sân bay sớm để mua bán hàng miễn thuế & về với Hà Nội thân yêu thôi!

🅱️Các chiêu tiết kiệm chi phí
    Lần đầu đi Singapore, chỉ đi trong phạm vi gia đình nhỏ nên mình bị tiêu tốn kha khá mà không hề biết có nhiều chiêu tiết kiệm hay ho.
    Lần này đi cả gia đình lớn - đông người, chịu khó tìm hiểu thông tin thì được biết đến : DỊCH VỤ MUA VÉ THAM QUAN & ĐẶT XE TỪ VIỆT NAM.
    - Hoá ra có thể mua sẵn vé tham quan các điểm du lịch tại Singapore với giá rẻ hơn tới 10$Singapore cho 1 vé tham quan (tương đương 164.000vnđ tại thời điểm mình đi! wow!)
    Vừa không phải xếp hàng chờ đợi, vừa tiết kiệm tiền... thật không gì sướng hơn! Cả đoàn mình chỉ đi tham quan có 2 nơi mà tính ra đã tiết kiệm được gần 3 triệu nhờ việc đặt vé điện tử từ trước (e-tickets).
    Ví dụ như: vé tham quan Singapore zoo tại vườn thú bán S$38/ 1 người lớn thì mình mua từ VN giá S$27/ người 👍. Bạn chỉ việc in vé do công ty du lịch gửi qua email rồi mang tới đưa cho nhân viên soát vé quẹt mã vạch là đàng hoàng vào tham quan rồi! Lúc đó nhìn đoàn người xếp hàng dài mua vé (với giá cao hơn giá của mình) mới thấy cái giá của việc chịu khó tìm hiểu hay việc các bạn đã dành thời gian đọc đến phần note này của mình 🤑 haha.

Xin Lưu ý: có 2 dạng vé điện tử - 1 dạng cũ (mình nghĩ vậy) là nhân viên soát vé yêu cầu bạn ra cái máy in tự động gần đó để tự in vé (cũng dễ thao tác thôi - ai không rành tiếng Anh thì nhòm khách khác họ đứng thao tác) & 1 dạng mới có sẵn mã vạch chỉ việc đưa nhân viên cổng soát vé tự quẹt là xong 👍

- Ngoài ra với nhóm đi đông người, các bạn cũng có thể đặt xe đưa đón sân bay & đưa đi các điểm tham quan xa ngay từ tại VN với mức giá chỉ S$60/ 1 chiều (dưới 30km), vừa đỡ phải tách đoàn, chờ nhau, vừa hợp lý chi phí thay vì phải thuê 2-3 xe taxi :)
    Với điểm tham quan gần thì các bạn vẫn nên gọi taxi đi riêng lẻ sẽ tiết kiệm hơn đặt xe to.
    Tất cả dịch vụ đặt xe & mua vé trên, mình mua của công ty Cát Tường Travel (ketnoisingapore.com) trong TP. HCM. Ban đầu mình cũng lăn tăn & thú thật là hơi run vì phải trả tiền trước 100%, lại đặt cho đoàn đông (có bất trắc gì thì áy náy với mọi người)...nhưng nhờ bạn sales tên Hải Hà tư vấn khá nhiệt tình & thấy công ty thông tin cũng rõ ràng...nên mình vẫn đánh liều 1 phen. Còn các bạn sau khi đọc note của mình là đỡ được bao nhiêu sốt ruột, lo lắng rồi đó :) 🤓. (Phần này mình review tự nguyện cho bên đó - vì mình trải nghiệm thấy tốt...chứ từ hôm đi về mình cũng còn chưa kịp gửi lời cảm ơn bạn ấy!)

- Bạn nào có ý định đi shopping mua sắm nhiều thì mang theo passport để được hoàn thuế tại sân bay Changi- cái này các bạn tìm trên mạng chắc cũng nhiều thông tin cụ thể. Mình đi tour cho con vui chơi là chính nên cũng k sắm sửa nhiều, về mua online web Mỹ cho nhanh ha!

Sơ sơ là như vậy cho 1 chuyến đi du lịch nước ngoài cùng các con... Mình nghĩ cũng đã hòm hòm để bố mẹ tự tin quay sang ngó nghiêng đặt vé máy bay rồi đó! 😘 nghe nói vé đi Sing tháng 6-7/2017 này khá rẻ 😲
    Đặt vé máy bay xong thì các bố mẹ gúc gồ (google) tìm hiểu thêm về dịch vụ Ở (nghe nói cũng có nhiều cách để tiết kiệm) - do bản chất nghề nghiệp nên mình hay chọn ở khách sạn, thành ra k có tẹo kinh nghiệm nào về ở để chia sẻ với mọi người.
    & dịch vụ ăn uống mình cũng k thấy hợp khẩu vị như du lịch trong nước nên cũng xin phép không chia sẻ ở đây, ngoài thông tin về Jumbo restaurant, Insadong Koreatown, Hokkaido icecream, Gongcha là mình thấy ngon thật mình mới đề cập tới :) Cũng đã thử nghiệm cơm gà Singapore thì thấy gà nạc quá & nhẽo hơn nhiều so với gà Việt Nam, hay chuỗi nhà hàng đồ ăn Trung Quốc Din Tai Fung (có mặt khắp nơi) mình không khoái lắm vì hơi ngấy!

Vậy ha! Nếu các bạn nào có nhiều thông tin bổ ích hơn, xin chia sẻ ở phần comment để mọi người cùng tham khảo!
    Chúc mọi người kỳ nghỉ hè vui vẻ & bỏ túi được vài kinh nghiệm cũng hơi hơi xương máu của mình ❤️

P.S: vi nhiều bố mẹ hỏi về chi phí nên mình bổ sung thêm ở đây cho tiện nhé!
    Như mình nói ở trên, do mình ở mấy khách sạn thuộc các tập đoàn toàn cầu nên giá hơi cao. Nhưng mình nghe nói có dịch vụ thuê nhà ở rẻ hơn các bạn ạ mà vẫn sạch sẽ tiện nghi vô cùng
    Mình xin chia sẻ về những gì mình nghĩ các bạn có thể áp dụng được mà là mức mình cũng đã khảo sát để có giá tốt rồi thì như sau:
    - vé máy bay (tuỳ từng thời điểm): khi mình đặt là 8.7tr cho 1 lớn 1 bé (dưới 12 tuổi vé còn 75%) - Vietnam Airlines
    - vé tham quan cho 3 điểm là thuỷ cung, vé tham quan Garden by the bay, vườn thú (nhờ đặt trước từ VN) thì người lớn hết tổng khoảng 1.1tr & bạn nhỏ hết 800k
    - đi lại taxi thì tuỳ chỗ ở nhưng trung bình hết 10-17S$ tương đương 160k - 270k/ chiều (chia cho 4 người/xe)
    - ăn uống thì có thể ghé KFC, McDonalds nếu vội & con mệt. Còn ăn ở nhà hàng thì cũng tuỳ từng món, từng nhà nhưng đắt nhất như cua ở nhà hàng thì mình trả khoảng 1tr/người.
    Tóm lại nếu đi nhóm khoảng 2-3 gia đình thì có thể sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí đi lại & ăn uống - nhất là các con lại vui

Để lại bình luận của bạn